Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Giai đoạn 2 – Các hạng mục bổ sung

Nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã hoàn thành giai đoạn 1 từ Hà Nội đi Yên Bái, Thủ tướng đã chấp thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải sử dụng một phần vốn dư của dự án (ADB tài trợ) để bổ sung một số hạng mục. Trong đó có việc xây thêm các đoạn vượt xe từ Yên Bái lên Lào Cai từ 2 làn lên 4 làn; kéo dài cống chui dân sinh; gia cố mái taluy; bổ sung tôn hộ lan, đinh phản quang, thiết bị giảm chấn trên toàn tuyến. Tuyến đường bắt đầu mở rộng dài khoảng 25km (trong đó chính tuyến gần 20 km và đường nối hơn 5 km) bao gồm 4 gói thầu chính là A5, A6, A7, A8; thi công 33 cống chui dân sinh và các hạng mục phụ trợ khác với tổng kinh phí 740 tỷ đồng.

Dự án do APEX Consultant.JSC thiết kế chính các gói thầu A5, A6, A7 và hạng mục an toàn giao thông toàn tuyến đã được Bộ Giao Thông Vận Tải phê duyệt tại Quyết định số 961/QĐ-BGTVT ngày 29/3/2016. Đặc biệt trong dự án có việc thiết kế cống chui dân sinh bằng công nghệ thi công lắp ghép. Đây là công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam đã được các kỹ sư APEX Consultant.JSC vận dụng linh hoạt và nhanh chóng cho thấy sự ưu việt so với phương pháp đổ tại chỗ truyền thống. Công nghệ đã được chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Bộ GTVT đồng tình và khen ngợi.

Thi cong cao toc noi bai lao cai

Sau khi đưa vào thông xe ngày 21/9/2014, Dự án xây dựng cao tốc Nội Bài – Lào Cai là cao tốc có quy mô lớn nhất Việt Nam đi qua 5 tỉnh/thành phố (Hà Nội – Vĩnh Phúc – Phú Thọ – Yên Bái – Lào Cai),. Lưu lượng trung bình 18.000-19.000 lượt phương tiện mỗi ngày đêm. Đây là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh (Trung Quốc) – Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông. Việc đưa dự án vào khai thác là một bước đột phá lớn của ngành giao thông, giúp giảm thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3,5 giờ so với 7 giờ trước đây và mở ra cơ hội phát triển kinh tế – xã hội cho các địa phương ở khu vực Tây Bắc, là đòn bẩy tăng trưởng GDP cho các tỉnh khi giao thương được thuận tiện, nhanh chóng, thúc đẩy du lịch và giảm áp lực giao thông cho các tuyến quốc lộ 2, quốc lộ 2B, quốc lộ 32C, quốc lộ 4E và quốc lộ 70.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...